Nét tương đồng giữa Ma Rừng Lữ Quán và Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt

Dường như Đà Lạt được mẹ thiên nhiên tạo nên giữa lòng tự nhiên bao la hùng vĩ. Nằm tại một độ cao tách biệt hoàn toàn so với vùng đồng bằng. Nơi tập trung những độ thị phồn hoa, ồn ào cùng với đó là cách khu công nghiệp khỏi, khí thải đầy trời,… Nên đã hình thành một Đà Lạt rất đỗi yên bình thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng.
Hiểu được lợi thế mà thiên nhiên đặc biệt ban tặng cho nàng “tiểu Paris Đà Lạt” này, cùng với đó là nhu cầu của du khách mà các nhà đầu tư đã chú trọng vào xây dựng và khai thác các loại hình du lịch sinh thái.
Trong thời gian gần đây, trên mảnh đất thơ mộng Đà Lạt lại vừa xuất hiện thêm một số cái tên vô cùng độc đáo. Đó chính là Ma Rừng Lữ Quán Đà Lạt và Hoa Sơn Điền Trang, những điểm đến mới tinh mà không kém phần thú vị.
Không giống như hồ Hồ Xuân Hương hay Thung lũng Tình Yêu… những nơi du lịch quen thuộc của Đà Lạt, Ma Rừng Lữ Quán và Hoa Sơn Điền Trang là 2 địa điểm du lịch Đà Lạt khá mới đối với du khách. Tuy Ma rừng lữ quán mới bị ảnh hưởng của lũ quét vào hồi tháng 8/2019 nên 1 phần khu du lịch bị phá hủy, nhưng tin vui cho các tín đồ du lịch là địa điểm này đã được phục dựng lại khang trang và vẫn đẹp như trước, nên bạn yên tâm là vẫn có thể đến tham quan, nghỉ dưỡng ở khu du lịch này nha.
Vậy 2 địa điểm du lịch Đà Lạt có gì hấp dẫn, thú vị mà lại được cđm săn lùng đến thế và chúng khác biệt ra sao thì các bạn hãy cùng blog travel viet khám phá ngay bây giờ nhé.
1.Vị trí và cách di chuyển đến Ma Rừng lữ quán và hoa sơn điền trang
-Ma Rừng lữ quán:
Ma rừng lữ quán nằm trên địa bàn thôn Đa Nghịch – Xã Lát – Huyện Lạc Dương – Tp. Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km về hướng LangBiang. Đây là một công trình do tư nhân đầu tư, chủ của Ma rừng chính là chú Liêm, chú tầm 50 tuổi.
Để đến được với địa điểm du lịch Đà Lạt tuyệt đẹp này. Du khách phải chạy từ trung tâm Thành phố đến Tùng Lâm, hướng đi Thung Lũng Vàng khung cảnh tuyệt đẹp. Sau đó cứ tiếp tục đi thằng đến ngã ba hướng khu du lịch Suối Vàng thì rẽ trái. Sẽ thấy ngay biển chỉ dẫn đến với Ma Rừng Lữ Quán.

Từ đây, các bạn tiếp tục di chuyển khoảng tầm 7km nữa sẽ gặp một con đường đất đá. Nếu như lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe máy. Thì các bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn cảm giác băng rừng vượt suối dài khoảng 2km.
Nhưng sau quãng đường di chuyển khá khó khăn và vất vả đó thì trước mắt bạn lại là một địa điểm tuyệt đẹp, mơ hồ, huyền ảo có tên Ma Rừng.
Lựa chọn phương tiện để đến với Ma Rừng Lữ Quán. Theo blog travel viet tìm hiểu thì có 3 phương tiện mà bạn có thể lựa chọn để chuyến đi đến ma rừng lữu quán của bạn được an toàn và trọn vẹn nhất là xe máy, ô tô hoặc đi theo tour. Với xe máy thì bạn có thể chủ động được đường đi, được tham quan ngắm cảnh xung quanh rất đẹp và thơ mộng. Đó là nếu bạn đi ít người, còn nếu đi đoàn đông thì ô tô là lựa chọn tuyệt vời, vì nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Chưa kể đến việc nếu thuê một chiếc xe các bạn sẽ được các bác tài lái xe du lịch. Có kinh nghiệm đi đường cũng như những kiến thức du lịch để có một chuyến du lịch ý nghĩa nhất. Tiếp theo về ĐI THEO TOUR: Với hình thức này, ngoài việc được thăm quan Ma Rừng các bạn còn được tham quan những địa điểm kết hợp khác như Làng Cù Lần hay Đường Hầm Đất Sét.
-Hoa Sơn Điền Trang:
Hoa Sơn điền trang Đà Lạt được tọa lạc tại số 159 Phường 5 thành phố Đà Lạt. Hoa Sơn Điền Trang nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km. Nằm trên tỉnh lộ 725 nối thành phố Đà Lạt và thị trấn Tà Nung – huyện Lâm Hà. Hay còn được du khách nói vắn tắt là nằm trên cung đèo Tà Nung Đà Lạt.
Đường đi đến Hoa Sơn Điền Trang khá dễ, từ chợ Đà Lạt bạn rẽ hướng ra ấp ánh sáng lên đường Nguyễn Văn Cừ – Đi thẳng gặp đường 3 tháng 2 thì rẽ trái. Tới bùng binh lớn trước khách sạn Sài Gòn Đà Lạt thì rẽ phải ra đường Hoàng Văn Thụ, tiếp tục đi thẳng vào làng hoa Vạn Thành, rồi ra Tỉnh Lộ 725 hay còn gọi là đèo Tà Nung. Tới đây rồi thì bạn đi thêm khoảng 3km nữa là nhìn bên phía tay trái bạn sẽ thấy cổng vào Hoa Sơn Điền Trang.

So sánh: Về khoảng cách địa lí thì blog travel viêt thấy rằng hoa sơn điền trang gần trung tâm thành phố hơn, cách tt tp đà lạt 8km, trong khi Ma Rừng lữ quán cách tt tận 20km. Thêm vào đó, đoạn đường di chuyển đến Hoa Sơn Điềnn Trang lại dễ tìm và dễ đi hơn vì toàn đường nhựa lớn. Còn để di chyển đến Ma Rừng lữ quán, du khách phải vượt qua con đường đất +đá khá gập ghềnh gây khó khăn cho vieceuj di chuyển. Cho nên với các bạn ưa mạo hiểm, khám phá thì có thể trải nghiệm con đường này, nhưng lời khuyên dành cho các bạn là không nên lựa chọn những chiếc xe tay ga đời củ, xe yếu. Các bạn nào tay lái mà yếu thì khoonbg nên thử nha, sẽ rất nguy hiểm đó.
Vậy xét về tieu chí 1 vị trí và cách di chuyển thì Hoa Sơn điền trang có vẻ áp đảo hơn nhỉ? Ta tiếp tục với tiêu chí thứ 2 nha.
2.Xét về Giá vé tham quan Ma Rừng Lữ Quán và Hoa Sơn Điền Trang
-Ma Rừng Lữ Quán:
• Nếu tham quan cá nhân thông thường sẽ có giá 10.000đ/lượt.

Nguồn: https://app-wm.org/

Xem thêm bài viết khác: https://app-wm.org/du-lich/